[Fan cuồng] Chương 41

=================

Lúc này trên phi thuyền, một người có gương mặt dữ tợn đang đi chậm rãi tới khoang ngồi của Tạ An Ninh.

Gã là người do Tạ gia phái tới, mục đích chính là nhân lúc hỗn loạn giết chết Tạ An Ninh, như vậy có thể đổ tất cả lỗi lên đầu đám cướp vũ trụ. Cũng chính gã là kẻ đã bán thông tin của chiếc phi thuyền này, đổi lấy quyền đi lại và hành động tự do sau khi phi thuyền bị chiếm, đám cướp tuy cảnh giác gã, nhưng chắc sẽ không ngăn cản gã ra tay với một đứa con tin không có gia thế.

Trong suy nghĩ của tên này, đây là nhiệm vụ rất đơn giản, Tạ An Ninh chắc đã bị khống chế, gã chỉ cần đi vào giết người là xong, đúng không? Phiền phức duy nhất chính là phải giải thích thế nào với tên cướp canh buồng của Tạ An Ninh.

Tên này vừa nghĩ vậy vừa đẩy cửa khoang ra, nhưng cửa hình như bị khóa…… Gã đành phải gõ cửa.

Cửa mở ra, xuất hiện trước mặt gã là gương mặt đang mỉm cười, do đối phương khá xinh đẹp, làm người nhìn bất giác có thiện cảm ngay….. Nhưng mà khoan?! Đám cướp vũ trụ này có ai đẹp như vậy hả?

Tên sát thủ sửng sốt, sau đó gã nhìn thấy một tên đàn ông bất tỉnh, bị trói gô nằm dưới sàn.

“……”

Khoảnh khắc khuôn mặt của gã bị ăn một đấm, gã vẫn còn đang khiếp sợ.

Lý thuyết và thực tế sao không giống nhau gì hết!

————-

Cướp vũ trụ dám bắt cóc một chiếc phi thuyền ở ngay khu vực cực kỳ sầm uất của Đế Quốc, chuyện này thoạt nghe thì thấy như bịa đặt.

Lúc đầu khi xem livestream, không có ai nghĩ đây là thật, mọi người còn tưởng đây là một bộ phim nào đấy muốn quảng cáo, ai cũng thấy cách quảng cáo này còn thật là độc đáo khác lạ.

Dù sao thì chuyện như phi thuyền bị cướp đã xảy ra rất ít vào thời điểm hiện tại, nếu có thì toàn là báo cáo từ biên cảnh, khu vực ở sâu bên trong Đế Quốc có thể nói là rất an toàn, do đó đối với mọi người, ai cũng cảm thấy chuyện cướp bóc như vậy chỉ xảy ra trong quá khứ thật lâu trước kia.

Livestream sẽ thường xuyên chuyển cảnh giữa các buồng, tất cả mọi người có thể nhìn thấy những học sinh bị bắt trói trong phòng cùng với những tên cướp trông coi dữ tợn.

Mãi mới có người nhận ra những kẻ trong màn hình nhìn khá quen mắt, chúng chính là tội phạm bị Đế Quốc truy nã, người này lập tức hoảng sợ: “Khoan khoan, tôi từng thấy gã kia rồi, không phải gã chính là cướp vũ trụ sao?!”

“Hèn gì tôi cũng thấy quen quen…… Khoan, đúng thật rồi!”

Cũng có người vừa nhìn đã thấy một học sinh bị trói trong đó chính là bạn học của mình, cậu ta kinh sợ, “Tôi biết người kia, bọn tôi hôm nay đều tham dự một cuộc thi, chỉ là ngồi khác phi thuyền mà thôi!”

“Cái gì?!”

Mọi người lúc này mới nhận ra, vụ cướp này dĩ nhiên là thật! Số khán giả xem livestream đột nhiên tăng vọt, vô số người sau khi hay tin thì chạy tới, rất nhanh, bọn họ đã tra được thông tin rõ ràng về chiếc phi thuyền kia.

Rất nhiều người bắt đầu đi kiểm tra xem con cái của mình có ở trên chiếc phi thuyền kia không, người không có con cái ở trên thuyền thì thở phào nhẹ nhõm, còn người phát hiện con cái của mình ở trên thuyền thì muốn ngất xỉu, các giáo viên ở trường cũng căng thẳng cực điểm.

Lúc đầu, nhân viên điều hành website livestream không có ý chặn stream, vì nghĩ rằng stream có thể kéo thêm lượt view về cho web… không ngờ chuyện đang xảy ra lại là thật! Sau đấy, cho dù muốn đóng stream để tránh gặp rắc rối thì cũng đã quá muộn, rất đông người đã biết, tùy tiện đóng stream sẽ chỉ tạo thêm hỗn loạn mà thôi.

Huống chi, quyền điều khiển của website đã bị hack, muốn đóng stream cũng không phải chuyện dễ dàng.

Quân đội biết chuyện này thì đoán ra ngay mục đích của đám cướp vũ trụ, chắc chắn là bọn chúng muốn dùng dư luận để gây sức ép với bọn họ, làm cho quân đội phải đáp ứng yêu cầu của đối phương. Nhưng tội phạm vừa bắt được đã phải thả, không tránh được quá nghẹn uất, thanh niên tóc đỏ siết chặt nắm tay.

Tên cậu là Clement, cấp bậc thiếu tá. Cậu xuất thân từ chi thứ của một thế gia quân sự của Đế Quốc, gia tộc cũng là đại gia tộc ở Đế Quốc. Cậu lớn lên ở biên cảnh, dĩ nhiên là va chạm rất nhiều với đám cướp vũ trụ, sau đó, cậu lập không ít chiến công ở đây, cuối cùng nhờ vào quan hệ gia tộc mà được quay về bên trong Đế Quốc.

Mà đám cướp vũ trụ trước mắt này, chính là tổ chức lớn nhất và khó tiêu diệt nhất, bọn chúng ở biên cảnh quả thật là coi trời bằng vung, lại còn nắm rất rõ những khu vực hẻo lánh, người ở Đế Quốc cũng bó tay với bọn chúng. Hiện tại, vất vả lắm mới bắt được một tên về để tra hỏi, không ai ngờ bọn cướp lại càn rỡ đến mức này, dám vào tận bên trong Đế Quốc để đòi người.

“Chết tiệt.” Clement nghiến răng, nhìn hình ảnh livestream trước mặt, lửa giận cháy phừng trong mắt, “Bao nhiêu người như vậy mà lại mất cảnh giác, để đám cướp bắt được, đúng là không còn thể diện cho Đế Quốc, không bằng chết hết đi.”

“Clement.” Giọng nói lạnh lùng truyền đến, người nói là thanh niên tóc đen, vẻ mặt anh trông rất bình tĩnh, tựa như không lo lắng gì cho tình huống trước mắt mà giống như đang tự hỏi gì đó.

“Xin lỗi, em không nên nói vậy.” Bị cấp trên mà mình kính trọng nhắc nhở, Clement ngậm miệng, cậu biết nếu lời của mình bị truyền ra ngoài thì sẽ rất phiền toái.

“Trước hết, tìm cách điều tra vị trí của chiếc phi thuyền.” Thanh niên tóc đen suy tính, “Hiện tại, nó không thể bay lệch quỹ đạo gốc quá xa…… Nhưng trên con đường này có vài hành tinh không người ở, có khi đám cướp sẽ trốn vào một trong những hành tinh đó, lúc đấy, muốn tìm kiếm sẽ rất khó khăn.”

Tuy đám cướp đã tắt hết thiết bị định vị, nhưng vẫn có cách tìm được chiếc phi thuyền này, chỉ là mất nhiều thời gian hơn mà thôi.

“Cũng phải nói đám học sinh này quá yếu, nếu bọn nó có thể giúp ích bằng cách kéo dài thêm chút thời gian thì tốt rồi, sự việc sẽ không đến mức này.” Clement lại nghiến răng.

Dù sao, cậu vẫn rất khinh thường mấy đứa nhóc được gọi là tương lai của Đế Quốc này, xem bộ dáng của chúng nó kìa, gặp phải cướp vũ trụ đã rúm ró như vậy, thật không thể biết được tiền đồ sau này sẽ thế nào.

Mà lúc này, livestream vẫn đang được tiếp tục, từ trong đám cướp đi ra một thanh niên tuấn mỹ có mái tóc màu xám, vẻ ngoài của hắn có vài phần ôn hòa, hoàn toàn không nhìn ra được đây cũng là một tên cướp, chỉ có con mắt bị lớp băng gạc che đi là còn cho cảm giác không giống người thường, hắn nói với thế giới bên ngoài: “Như mọi người đã thấy, chiếc phi thuyền này đã bị bọn ta không chế hoàn toàn. Nhưng mà bọn ta cũng không phải những tên cướp mất não, tình trạng của tất cả hành khách trên phi thuyền hiện vẫn rất tốt.”

Nhìn kẻ xuất hiện trên livestream, Clement lộ ra biểu cảm phẫn hận, “Hóa ra là hắn! Thủ lĩnh của bọn chúng đang livestream trên phi thuyền! Phải nắm chặt cơ hội này —“

Đây quả thật là không để quân đội bọn họ vào mắt, bọn cướp thế mà lại kiêu ngạo đến mức này.

“Mục đích của bọn ta, cũng chỉ là muốn quân đội thả đồng nghiệp của mình ra mà thôi. Chỉ cần giao người kia ra, tất cả con tin trên phi thuyền này cũng được bọn ta thả ra.” Thanh niên cười cười, “Đây là giao dịch rất có lời, đúng không?”

Khán giả xem livestream đều thở phào, dù sao thì từ cái nhìn của bọn họ, bảo vệ được tính mạng của hành khách trên phi thuyền mới là quan trọng nhất. Về phần kẻ được thả đi, đám cướp này cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống hàng ngày của bọn họ…… Còn những người sống ở biên cảnh, chắc bọn họ không xem livestream đâu.

“Nhưng quân đội có vẻ không đồng ý với yêu cầu này, mãi chưa thấy có phản hồi gì.” Thanh niên nói đầy thản nhiên, con mắt màu xanh xám lập tức tối lại, “Nếu Đế Quốc không quan tâm tính mạng của công dân, vậy bọn ta cũng không phải để ý làm gì. Từ giờ trở đi, qua mỗi nửa tiếng, bên này sẽ……”

Mọi người lập tức căng thẳng, đây là muốn giết con tin à?!

Nhưng thanh niên tóc xám lại đột nhiên nở nụ cười, “Giết người? Bọn ta sẽ không giết người. Chỉ làm cho đám con tin này tàn phế mà thôi, đây đã là nhân từ lắm rồi, phải không?” Hắn nói thản nhiên: “Từ giờ trở đi, qua mỗi nửa tiếng, sẽ bẻ gãy tay chân của một con tin, nếu qua một thời gian nữa mà còn không trả lời…… sẽ phế luôn lực tinh thần của bọn nó.”

Người xem livestream đều há hốc mồm, ở xã hội hiện tại, lực tinh thần rất quan trọng, mà những học sinh trên phi thuyền kia đều được coi là thiên tài, nếu lực tinh thần bị phế bỏ, hụt hẫng tâm lý cực lớn với bọn họ mà nói, còn mạnh hơn cả cái chết.

Những gia tộc có con cái trên phi thuyền bắt đầu liên hệ với quân đội tới tấp, mặc kệ đám cướp đó là ai, không gì quan trọng bằng tương lai của con cái bọn họ.

Chỉ có người của Tạ gia nhìn thấy thì lại vô cùng hài lòng, dù sao bọn chúng cũng không có gì để lo lắng, ngược lại chúng càng hy vọng tốt nhất là đám cướp này nên xử lí Tạ An Ninh đầu tiên, thế là tất cả vấn đề sẽ được giải quyết.

Người bên quân đội sầm mặt, chỉ trong một thời gian ngắn mà vô số tin nhắn được gửi đến… Nếu cứ thế này, có lẽ bọn họ phải giao tên kia ra thật, nếu không thì không thể trấn an người ở những gia tộc kia.

“Chết tiệt.” Clement siết nắm tay, cậu biết lần này có lẽ đành phải đáp ứng yêu cầu của bọn cướp, vì muốn tìm được chính xác vị trí của bọn chúng vẫn cần thêm chút thời gian……

“Sắp đến lúc hẹn rồi, vậy chúng ta bắt đầu với kẻ đầu tiên đi.” Thủ lĩnh tóc xám nói xong, thủ hạ liền theo lệnh, màn hình lập tức phóng to, kia hình như là một khoang bốn người cách không xa phòng điều khiển……

Xuất hiện trước mặt mọi người là……

Một thiếu niên mặc đồng phục đang chỉ huy một học sinh khác trói gô một tên cao to vạm vỡ hung dữ, mà bên cạnh còn có hai người đang bưng trà rót nước thay cậu ta, bộ dáng vô cùng cung kính.

Người xem livestream: “……” Sao thực tế khác xa hoàn toàn cảnh tượng thê thảm của con tin mà mọi người đang nghĩ vậy!

Mà đám cướp nhìn thấy hình ảnh xong cũng phải ngạc nhiên, “Cái gì?!”

Trong mắt thủ lĩnh tóc xám có ý cười, có lẽ gã cảm thấy hình ảnh này rất thú vị, còn những người khác đã sợ đến cứng người, chỉ hận không thể lấy cái chết để cầu xin tha thứ.

“Có bất ngờ xảy ra cũng là chuyện bình thường.” Thủ lĩnh tóc xám nói: “Bây giờ, không phải tốt nhất là nên đi giải quyết bất ngờ này sao?”

“Vâng!” Thủ hạ vội vàng gật đầu, bọn chúng cũng không vì thái độ của đối phương mà dám bất kính.

Từ trườc tới giờ, thủ lĩnh đối với mọi người đều hòa nhã, nhẹ nhàng như gió xuân, điều này khiến cho không ít kẻ bắt đầu coi thường, còn ngông cuồng muốn lừa gạt thủ lĩnh, nuốt vật tư, làm chuyện trái quy định.

Tất cả mọi người đều nghĩ gã thủ lĩnh kia chắc chắn sẽ bỏ qua cho bọn chúng, nhưng có ai ngờ sau đó, gã thủ lĩnh ôn hòa này đã dùng nhiều thủ đoạn tra tấn đáng sợ khiến những kẻ vi phạm quy định xém nữa phát điên, một đám lúc đấy mới quỳ xuống, gào khóc xin thủ lĩnh tha thứ cho bọn chúng…… Nhưng cuối cùng, đối phương chỉ nói nhẹ nhàng, “Dù sao tao cũng là một người dịu dàng, làm sao có thể tùy tiện giết người chứ?”, sau đấy, đám người kia bị ném lên một hành tinh không người nhưng đầy ắp dị thú.

Những người còn lại đều sợ hãi tên thủ lĩnh này, nhưng chỉ cần bọn chúng không làm việc gì trái quy định thì sẽ bình yên vô sự, vì thế lòng trung thành của bọn chúng với gã cũng càng lúc càng mạnh……

……

……

Cấp cao của trường Alva lúc này đang sứt đầu mẻ trán, trường bọn họ có hai học sinh đang ở trên chiếc phi thuyền đó, Anders không những có thiên phú cao, thân phận cũng rất lớn, nếu xảy ra tai nạn gì, cũng không biết gia tộc của gã có giận cá chém thớt trường học không.

Còn Tạ An Ninh chính là hy vọng tương lai của cả trường, mới 16 tuổi đã vẽ được bức tranh xuất sắc như vậy, tương lai đạt được công thành danh toại là chuyện đương nhiên, không ngờ cậu lại gặp phải chuyện xui rủi này!

Nhưng có lo lắng thế nào, bọn họ cũng đành bó tay, chỉ biết nhìn chằm chằm vào màn hình, chỉ dám ôm hy vọng trong lòng.

Sau đó, bọn họ nhìn thấy cảnh kia. Tạ An Ninh sai Anders trói gô kẻ tấn công mình lại, mà ở góc khác còn có một tên cướp vũ trụ…… Hai học sinh trường Edmond còn cung kính hầu hạ Tạ An Ninh, giống như đàn em của cậu vậy.

Cấp cao của trường Alva lúc đấy đều kinh ngạc, quả thật không thể tin vào mắt mình.

“Kia, kia…… Kia chắc là Tạ An Ninh……”

“Còn ngồi dưới đất kia chắc là Anders.”

Một Anders ngày thường mắt để trên đỉnh đầu, mà thế nào giờ lại có cảm giác…… khá ngoan ngoãn.

Những học sinh Alva khác nhìn thấy cảnh này cũng trợn mắt há mồm, ai cũng có cảm giác tam quan của mình vừa được đổi mới.

Những học sinh khác đã đến địa điểm thi an toàn cũng bắt đầu biết tin tức, Tề Phi quả thật muốn xỉu tại chỗ, cuối cùng, cậu nhóc bấu chặt vào hy vọng Tạ An Ninh sẽ bình an nên gắng gượng ngồi xem livestream, hiện tại, nhìn thấy hình ảnh này, cậu nhóc cũng phải sửng sốt…… Cảm giác Tạ An Ninh vẫn an toàn là thật.

Nhưng sau đó, trong lòng mọi người lại nặng nề, cho dù nhóm Tạ An Ninh có giải quyết được hai tên cướp, nhưng kế tiếp chính là tên thủ lĩnh kia sẽ phái một đám người đến, chắc chắn sẽ bị bắt tại chỗ, lúc đó không chừng còn bị trả thù ác liệt hơn.

——————

Tạ An Ninh đang đứng trong khoang, hệ thống đột nhiên thông báo điểm nổi tiếng của cậu vừa tăng vọt.

Tạ An Ninh: “……” Nghĩ thế nào cũng thấy có lẽ việc cậu đang làm đã bị bại lộ rồi! Xem ra sự tình sắp rắc rối!

[Kích hoạt nhiệm vụ ngẫu nhiên “Giải cứu con tin trên phi thuyền”, sau khi hoàn thành sẽ nhận được vầng sáng Long ngạo thiên – phiên bản nam chính, vầng sáng này có tác dụng làm cho tất cả phụ nữ trong nháy mắt sẽ sinh thiện cảm với kí chủ, còn đàn ông sẽ lập tức sinh ra xúc động muốn thần phục kí chủ, trở thành đàn em. Thời gian tác dụng 3 ngày.]

Tạ An Ninh: “……” Tóm lại là tốt hơn rất nhiều so với vầng sáng Tom Sue! Cơ mà cho dù hệ thống không ra nhiệm vụ ngẫu nhiên thì cậu vẫn định giải cứu con tin, chủ yếu là vì bảo vệ tính mạng của mình, và đương nhiên là cậu cũng không muốn nhìn bạn học của mình phải đi vào chỗ chết.

[Do có liên quan đến nhiệm vụ, tạm thời cung cấp cho kí chủ chức năng bản đồ mini, bản đồ có thể thể hiện vị trí hiện tại, cùng phương hướng của đối thủ và đồng đội.]

Hệ thống nói xong, một bản đồ trong suốt hiện lên trước người Tạ An Ninh, bản đồ vô cùng chi tiết. Kẻ thù là chấm màu đỏ, những học sinh khác là chấm màu xanh dương, bản thân và đồng đội cùng khoang thuyền là chấm màu xanh lá. Hơn nữa, tất cả các vị trí trong phi thuyền đều được đánh dấu, có một vài chỗ có dấu chấm than màu cam trên đầu, đây hình như là những chỗ có thể ẩn nấp hoặc nghe lén. Thậm chí nhấn vào dấu chấm nhân vật còn hiện ra giới thiệu sơ lược về người đó.

Chỗ mà Tạ An Ninh muốn đến là khoang điều khiển, bản đồ còn hiện ra muốn mở cửa khoang điều khiển thì đến chỗ nào để lấy chìa khóa.

Cái cảm giác như đang chơi game online thế giới mở này là sao vậy! Chức năng này nghịch thiên quá rồi!

Tạ An Ninh không do dự hỏi hệ thống: “Hệ thống, bình thường làm thế nào mới có thể sử dụng bản đồ mini này?”

[Đây là chức năng mới sẽ được mở sau khi kí chủ thăng cấp, muốn mở bản đồ của một khu vực, độ lớn nhỏ của khu vực sẽ quyết định số điểm nổi tiếng cần phải trả, khu vực đã được mở bản đồ sẽ không cần tốn điểm để mở lần thứ hai.] Giọng nói của hệ thống vang lên.

Tạ An Ninh nghe hệ thống nói vậy là biết ngay số điểm nổi tiếng cậu phải trả là rất nhiều…… Nhưng không sao cả, có bản đồ mini trong tay, cậu sau này còn sợ không chạy trốn được sao? Xem ra, chỗ tốt nhất của nhiệm vụ ngẫu nhiên lần này chính là cho cậu biết chức năng mới…

Nhưng sau đó, Tạ An Ninh nhận ra việc mình sắp sửa làm thật sự không dễ dàng, cậu uống nước may mắn mà hồi trước nhất quyết không muốn đụng đến.

“Hy vọng nước may mắn hiện tại có thể thật sự mang đến may mắn cho mình……”

……

Phía quân đội sau khi thấy hình ảnh, mặc dù có phản ứng nhưng không có gì đặc biệt…… Dù sao nhóm Tạ An Ninh có làm gì cũng không trốn thoát được, cũng không thể thay đổi được tình hình.

Clement liếc nhìn, ánh mắt dừng trên người Anders, mặc kệ thế nào, tên nhóc học sinh này trông có vẻ có thực lực mạnh, còn Tạ An Ninh với thân thể yếu đuối kia, vừa nhìn đã thấy y như vật hy sinh, căn bản là bọn họ cũng chẳng có ý nghĩ liếc nhìn một cái……

“Xem ra trên phi thuyền vẫn còn có đứa nhóc có bản lĩnh, tiếc là nó phải gánh thêm mấy quả tạ.”

Lúc này, người bên cạnh bỗng nhận được tin tức, anh ta nói với vẻ kích động, “Không biết tại sao nhưng hình như chúng ta đột nhiên liên lạc được với chiếc phi thuyền đó, vốn tưởng rằng còn phải mất rất nhiều thời gian…… Nhưng có lẽ sẽ nhanh chóng dò ra vị trí của nó thôi, hiện tại bên ta đang tranh thủ nắm cơ hội!”

Tất cả mọi người đều sững sờ.

……

Trên phi thuyền, màn hình theo dõi đột nhiên lóe sáng rồi tắt ngúm.

“Xem ra đám quân đội cuối cùng cũng tìm được cách hack vào đây rồi à? Nhưng cùng lắm cũng chỉ tắt được camera giám sát, không lẽ bọn chúng còn thật sự nghĩ mấy đứa học sinh đó sẽ làm nên trò trống gì sao?” Một tên cướp cười phá lên.

Dù sao cũng chỉ là một đám học sinh, cho dù bốn đứa đó có hợp tác với nhau, khống chế được hai tên cướp thì thế nào? Không lẽ chúng thật sự nghĩ có thể lật ngược tình thế ngay trên chính chiếc phi thuyền đang bị chúng khống chế sao?

Thật ra phía quân đội không có ý định cắt đứt camera giám sát, nhưng trong quá trình này, rất nhiều sự tình có liên quan phức tạp đã xảy ra, còn có chính bên trong phi thuyền xảy ra một ít vấn đề, nên mới vừa khéo khiến cho tất cả camera bị cắt đứt……

“Bớt nói nhảm, nhanh chóng giải quyết đám oắt đó đi.”

……

“Tôi phải đi.” Tạ An Ninh dứt khoát nói với mọi người, “Hiện tại, bọn cướp chắc chắn đã phát hiện vấn đế xảy ra ở đây, nếu các cậu muốn ngồi đây chờ chết thì tôi cũng không cản. Nhưng tôi phải nói rõ, tôi sẽ không dẫn người vô dụng đi theo.”

Anders dĩ nhiên là người đầu tiên muốn đi cùng Tạ An Ninh. Hai học sinh còn lại có chút rối rắm, sau đó cũng vội vàng tiến lên và giới thiệu nhanh mình có kỹ năng gì. Cả hai học sinh này đều học khoa Robot, lực tinh thần không tồi, nhưng lại không có kinh nghiệm thực chiến.

Tạ An Ninh mở cửa, cậu liếc mắt một cái liền nhìn thấy ở con đường phía trên có vài chấm đỏ đang đi về hướng bên này, chạm vào chấm đỏ có thể nhìn thấy thông tin của bọn chúng…… Tạ An Ninh có cheat nên sẽ không việc gì, nhưng những người khác nếu đối mặt bọn cướp có thể sẽ mất mạng.

Cậu đi thẳng vào một ngã nhỏ khác bên cạnh, những người khác cũng nhanh chóng đuổi theo.

Sau chuyện hồi nãy, hai người học sinh kia quả thật có một loại tin tưởng mù quáng với Tạ An Ninh, họ cảm thấy Tạ An Ninh chính là người không gì không làm được, cho nên dù cậu đi đường nào thì cả hai cũng chưa bao giờ đặt câu hỏi.

Chỉ có Anders là có chút thắc mắc, nhưng gã cũng hiểu được việc Tạ An Ninh làm là đúng, hơn nữa gã phải bảo vệ Tạ An Ninh…… Tuy rằng đối phương có lẽ không cần sự bảo vệ của gã.

Sau đó, cả quãng đường đi đều thuận lợi, có bản đồ của hệ thống, Tạ An Ninh thấy có kẻ địch thì lập tức chạy trốn, nếu gặp rắc rối thì kiếm chỗ nấp vào, có lẽ do công lao của nước may mắn, rõ ràng là cậu dẫn theo tận 3 người nhưng chẳng có rắc rối nào xảy ra.

Dựa vào chỉ dẫn của bản đồ, Tạ An Ninh nhanh chóng lấy được thẻ thân phận của một thuyền viên lái tàu được giấu ở một chỗ không ai biết đến, cậu cảm thấy vậy là đủ rồi nên bắt đầu đi hướng khoang điều khiển.

Nhưng chỗ đấy sẽ không còn dễ thở như quãng đường lúc nãy, trong khoang điều khiển có vài tên cướp canh gác.

“Thật là phiền phức.” Tạ An Ninh nhìn những tên cướp trước mặt, cậu nghĩ dù có dựa vào cheat thì cũng không có cách nào đánh ngất tất cả những tên đấy, việc này cũng quá khó.

Sau đó, cậu quay đầu nhìn ba người phía sau mình, cả đám đang bồn chồn muốn xông ra lắm rồi.

Tạ An Ninh: “……” Được rồi, tốt xấu gì thì bọn họ cũng có khả năng chiến đấu, hơn nữa, nếu vẩy thêm nước xui xẻo vào người đám cướp kia, chắc…… sẽ không có gì nguy hiểm đâu nhỉ.

Hiện tại đã đến nước này, Tạ An Ninh cũng không còn sức quan tâm để bảo đảm những người khác không bị thương, cậu gật đầu, thì thầm vài câu chỉ dẫn.

…………

……

Sau khi thấy camera giám sát bị tắt, khán giả xem livestream lại bồn chồn, mọi người đều cảm thấy có lẽ đám cướp này tắt camera là để đi giết người.

Trong lòng người xem, Tạ An Ninh coi như xong đời rồi…… Bọn họ mạo phạm uy nghiêm của đám cướp, bị bắt lại thì chắc chắn sẽ không có kết cục tốt đẹp.

Trường Alva.

“Thật đáng tiếc…… Đàn anh Tạ thế mà……” “Nếu không gặp phải chuyện này, anh ấy nhất định sẽ đạt được những thành tựu ưu tú……”

“Câm mồm cho tao!” Du Hồng Phong quát lên đầy bực bội, hắn túm lấy cổ áo người kia, hận không thể nhét những lời vừa nãy vào lại miệng đối phương, “Chuyện đấy sẽ không xảy ra!”

Tuy nói như vậy, nhưng chính hắn cũng không dám tin, Tạ An Ninh liệu có thể bình an thoát khỏi tay đám cướp vũ trụ hung tàn này không…… Dù sao đám cướp đó cũng không quan tâm ai là thiên tài.

Vào lúc này, màn hình livestream bỗng nhiên bật sáng, khung cảnh bên trong không còn ai, chỉ có hai tên đàn ông cao to đang hôn mê dưới sàn tàu.

Bên phía đám cướp có vẻ đã xảy ra tranh cãi kịch liệt, hình như là nói không tìm thấy người, tâm trạng người xem lại căng thẳng. Sau đó, hình ảnh thay đổi, livestream chuyển sang vị trí cửa khoang điều khiển.

Một cảnh tượng giật gân hiện ra trước mắt mọi người.

Leave a comment